หน้าแรก We สตอรี่ Why Tour in SAITAMA ยิ่งรู้จัก ยิ่งอยากไป (2)

กลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วนะครับ สำหรับวันที่ 2 ในทริปนี้ “Why Tour in SAITAMA” ยังคงทำไมต้องเที่ยวที่ไซตามะ เหมือนเดิมนะครับ เพราะว่าที่จังหวัดนี้สถานที่ท่องเที่ยวเยอะมาก และวันนี้ผมยังคงอยู่ที่เมือง Chichibu เพราะวันนี้จะพาไปเที่ยวสวนดอกป๊อปปี้ สวนดอกไม้สีแดง ที่แดงไปทั้งผู้เขา และตามที่อ่านข้อมูลก่อนมานะครับ เขาบอกว่าที่นี่สวยไม่แพ้ Hitashi seaside Park ที่จังหวัด Ibaraki ก็ว่าได้ และการเดินทางของเราในวันนี้ ผมมีตัวช่วย***

วันนี้ตื่นเช้าอย่างสดใส เพราะเราจะเริ่มการเดินทางที่สถานีรถไฟ Seibu Chichibu แค่เรามาถึงหน้าสถานีรถไฟแล้ว เราก็จะเห็นตัวช่วยของเรา ตัวช่วยที่ผมพูดมาหลายรอบนี้ คือแพคเกจทัวร์ ซึ่งเป็น Taxi Private ในราคา 8,000 เยน ซึ่งเขาจะมีเวลาพาเราเที่ยวได้ 2 ชั่วโมง ตามโปรแกรมที่ระบุในแพคเกจ ก็จะพาไปเที่ยวชมสวนดอกป๊อปปี้ และแวะช๊อปปิ้งสิ้นค้าพื้นเมือง

ถ้าเพื่อนๆ สนใจสามารถจองล่วงหน้า ได้ที่ >>> Chichibu marutsuu taxi TEL : 0494-22-3633 (Japan) E-mail : reserve@chichibu-omotenashi.com หรือสามารถดูรายละเอียดได้จากเว็บไซต์ www.chichibu-maru2.co.jp/index.html

หรือถ้าสนใจแบบจองเป็นแพกเกจทัวร์ ก็ยังจะสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.his-bkk.com/th/pdf/pdf2017/Shock_Promotion_Lavender_Blooming_Tokyo-Kawagoe_JUL_by_XJ.pdf

ทราบรายละเอียดตัวช่วยในการเดินทางของผมกันแล้ว มาดูต่อกันเลยครับว่า เมื่อเรามาถึงหน้าสถานีรถไฟ Seibu Chichibu เราก็จะพบกับคนขับรถที่มารอรับเรา แต่ไม่ต้องตกใจหรือกลัวจะสื่อสารไม่รู้เรื่องนะครับ เพราะเขาจะยืนถือป้ายเป็นภาษาไทย และสังเกตุได้ง่ายมากเลยครับ หรือถ้าอยากจะสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลอื่นๆ ได้อีกด้วย ก็สามารถเดินไปสอบถามได้ที่ศูนย์บริการการท่องเที่ยว (秩父観光情報館) อาคารให้บริการจะอยู่ทางด้านขวามือนะครับ ลักษณะเป็นอาคารไม้เก่า โดยมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับอยู่ด้านใน พร้อมให้คำปรึกษา แต่หากใครไม่ Speak Japanese ก็สามารถ Speak Thai ได้นะครับ เพราะว่าเขามีเครื่องแปลภาษา

การเดินทางก็รู้แล้ว รายละเอียดต่างๆ ก็รู้แล้ว อยากเห็นดอกไม้แล้วอ่าาา ไปกันเถอะเพราะคนขับรถเขารอเราอยู่ วันนี้เรานั่งกันไปสบายๆ มีแดดอ่อนๆ มี 2 ข้างทางเป็นสวนดอกป๊อปปี้ ที่ทอดยาวไปตามทาง

ใช้เวลาการเดินทาง 25 นาที ก็ถึงจุดหมายของเราในวันนี้ แค่ตอนนั่งรถได้ดูดอกไม้ตลอดทางก็คุ้มแล้ว แต่นี่สิ นี่สิ เรามาถึงสวนดอกป๊อบปี้ที่บานสะพรั่งกว่า 15,000,000 ต้นแล้ว โอ้วโหวววววมันแดงสมคำร่ำลือ แดงไปทั้งสวนจริงๆ

สวนดอกป๊อบปี้ Tenkuu no Poppy ฟาร์ม Chichibu Kougen Bokujou (秩父高原牧場) มีเนื้อที่ กว้างกว่า 31 ไร่ เราสามารถเข้าไปชมดอกป๊อบปี้ในสวนแบบใกล้ๆ ได้โดยมีค่าเข้าชมเพียง 300 เยน เท่านั้น แต่ทั้งนี้ค่าเข้าชมของแต่ละปีจะไม่เท่ากันนะครับ ซึ่งเราสามารถเช็คได้จากเว็บไซต์ http://www.minano.gr.jp/tenkupoppy/ (Japan) สามารถเข้าชมดอกไม้ได้ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม – กลางเดือนมิถุนายน เท่านั้นนะครับ

ไปครับผมจะพาไปดูดอกไม้ไกล้ๆกันต่อ สวนที่นี่ปลูกดอกไม้ตั้งแต่ตีนเขาไปสุดปลายเขา ทำให้มองไปนี่แดงทั้งภูเขาเลยครับ สวยจริงๆ สวยจริงๆ

สวนนี้จึงทำให้ดึงดูดคนมาเที่ยวชมได้เยอะทีเดียว บ้างมากันเป็นคู่ มาเป็นแกงค์ หรือมากันเป็นครอบครัวก็มี และที่สำคัญ ที่นี่ถ่ายรูปสวยมาก เพราะวันนี้ที่ผมมาบรรยากาศกำลังดี มีแดด ฟ้าสวย หากใครที่ชอบถ่ายรูปเหมือนผมนี่คงฟินไปตามๆ กัน เพราะมาที่นี่ได้รูปเยอะแน่นอน

แต่เดี๋ยวๆๆ ยังไม่จบนะครับ เพราะแรกเริ่มที่ผมพูดถึงการเดินทาง เพราะผมมีตัวช่วยดีๆ อย่าง Taxi Private ที่พาผมมาเที่ยวครั้งนี้ แต่หากใครที่ไม่ได้จองมาล่วงหน้า หรือมาแล้วหารถไม่ได้ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เพราะที่นี่เขาก็มีรถบัสรับส่งจากสถานีรถไฟ Minano ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.30 น. ออกทุก 20 นาที

พิกัดสวนดอกป๊อปปี้ https://goo.gl/maps/QqtEkvaE3iP2

วันนี้เราจะเที่ยวกันแบบ Non Stop สถานที่ที่เราจะไปต่อนั้นก็คือ NAGATORO RIVER WHITE WATER RAFTING(長瀞ライン下り)หรือ ล่องเรือน้ำเชี่ยวนากาโทโระ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสวนดอกป๊อบปี้ เราสามารถนั่งรถมาเที่ยวต่อได้เหมือนกับผม โปรแกรมการล่องเรือก็มีให้เลือก 3 คอร์ส วันนี้ผมเลือกคอร์ส A ล่องระยะสั้นยาว 3 กิโลเมตร ใช้เวลา 20 นาที ในราคา 1,600 เยน ถึงแม้จะเป็นระยะสั้นๆ แต่ตลอดทางนี่สวยมากๆ เลยนะครับ มีทั้งช่วงน้ำนิ่ง และช่วงน้ำเชี่ยว รวมถึงโขดหินเกาะแก่งต่างๆ นี่ก็สวยไม่แพ้กัน

เห็นน้ำแบบนี้แล้วอยากลงไปเล่นเลย คงเย็นสบายน่าดู

เมื่อล่องเรือมาถึงจุดเทียบท่าเสร็จ ตรงท่าเรือยังมีถนนคนเดินให้ช้อปปิ้ง ร้านของฝากและขนมต่างๆ

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่มีรถส่วนตัว ก็สามารถเดินจากสถานี Seibu Chichibu ไปยังสถานี Ohanabatake แล้วนั่งรถไฟสาย Chichibu Railway ไปยังสถานี Nagatoro ได้เลยนะครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 25 นาที และเมื่อมาถึงหน้าสถานี Nagatoro จะมีศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและซุ้มขายตั๋ว หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เว็บไซต์ http://www.chichibu-railway.co.jp/nagatoro/corse.html

ต่อเนื่องกันไปที่อนุเสาวรีย์เหรียญทองแดง เพราะบอกแล้ววันนี้เราจะเที่ยวแบบไม่หยุดยั้ง หลายๆ คนที่เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นคงเคยเห็นเหรียญรู หรือเหรียญ 5 เยน และที่นี่แหละเป็นต้นกำเนิดหรือจุดที่ขุดพบทองแดงเป็นที่แรกของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตเหรียญห้าเยนในสมัยก่อน หูยความรู้ก็มาอ่ะ ไม่ใช่แค่เที่ยวอย่างเดียว ปรบมือสิครับรออะไร!!!

และไฮไลท์ของที่นี่คือ ถ้ามาแล้วต้องโยนเหรียญให้รอดรูตรงกลาง แต่ก็อย่างว่าใครมาก็ทำแบบนี้จนตอนนี้เจ้าหน้าที่เขาขอร้องละ อย่าโยนเลยนะ Please…. เพราะว่าเจ้าอนุเสาวรีย์เหรียญนี่เป็นรอยหมดแล้ว เขาเลยแนะนำให้ถ่ายรูปสวยๆ ดีกว่าด้วยการทำท่าแบกเหรียญ เดี๋ยวขอตัวไปแบกเหรียญกลับบ้านก่อนนะครับ

พิกัด GPS นะครับ ไม่ต้องกลัวหลง เส้นทางนี้ปลอดภัย ผมสำรวจมาให้แล้ว ได้ไปแบกเหรียญกลับบ้านแน่นอน https://goo.gl/maps/fgUzBEKTror

และไม่ไกลกันจากอนุสาวรีย์ ที่นี่เป็นที่ตั้งศาลเจ้าฮิจิริ Wado no Hijiri Jinja แห่งเมือง Chichibu ซึ่งศาลเจ้านี้มีเหรียญโบราณที่มีรูตรงกลางตั้งอยู่ ไว้เป็นสัญลักษณ์เพราะอย่างที่ผมเล่ามาตอนต้นว่าบริเวณนี้เคยเป็นแหล่งผลิตเหรียญเงินตราที่ เก่าแก่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น! และในเมื่อวันนี้ผมมาถึงที่นี่แล้ว พลาดไม่ได้ที่จะขอโชคขอพร (ขอหวย) อีกทั้งคนญี่ปุ่นที่เคยมาไหว้ขอพรแล้วกลับไปถูกหวยก็ยังคงกลับมาไหว้กันอีกรอบ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมศาลเจ้าแห่งนี้จึงมีชื่อเสียง เรื่องการขอพรให้เงินทองไหลมาเทมา ไหว้แล้วรวย!!!… สาธุ

ข้อมูลศาลเจ้า ดูเพิ่มเติมได้นะครับที่เว็บไซต์ http://www.wadoh.co.jp/wado1300/ และพิกัด GPS https://goo.gl/maps/SAStRhyWXjL2 ซึ่งสามารถเดินมาจากอนุเสาวรีย์เหรียญทองแดงได้แค่ 500 เมตร วันนี้ผมขอตัวไปสวดมนต์ขอพรและเสี่ยงเซียมซีก่อนนะครับ หวังว่าหลังจากจบทริปนี้กลับไทยไปจะได้ถูกหวย รวย รวย รวย

การเที่ยววันนี้บอกได้เลย ผมแฮปปี้มากๆ ทั้งชมดอกไม้ ล่องเรือ ขอพร เป็นอะไรที่ลงตัว และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ร่างกายผมต้องการตอนนี้ก็คือ เตียงนุ่มๆ และวันนี้ผมมีโอกาส ได้ไปพักที่โรงแรม Natural Farm City Noen Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางของเมืองโอมิยะ และยังมีออนเซน ที่สามารถแช่และดูวิวได้แบบพาโนราม่าอีกด้วย สารถดูข้อมูลเพิ่มเติมของโรงแรม หรือจองห้องพักได้ที่ http://www.farm-city.co.jp

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

Must Read

อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว!! ร้านสีฟ้า อร่อยระดับตำนาน ยาวนานจนปัจจุบัน

วันนี้ชวนทุกคนมาร่วมเส้นทางสายอาหาร ที่เป็นร้านอร่อยระดับตำนาน กับหลากหลายความอร่อย ทั้งอาหารคาวหวาน เมนูทุกจานปรุงด้วยความรักความใส่ใจเป็นอย่างดี การันตีความอร่อยแบบต้นตำรับ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 84 กับร้านสีฟ้าที่มีหลายสาขา ใครสนใจรีบตามไปชิมกันนะคะ บรรยากาศในร้านสีฟ้า...

ตกหมึก ตกปลา กับ ไต๋บุ๊ค แสมสาร จังหวัดชลบุรี

ทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ใกล้กรุงเทพฯ ใครๆก็ต้องนึกถึงสัตหีบ ทะเลสวยขึ้นชื่อของสัตหีบต้องที่แสมสาร วันนี้เราจะพาเพื่อนไปพบกับมิติใหม่แห่งการเที่ยวทะเล ที่ไม่ใช่แค่เล่นน้ำ ตกปลา จะเป็นอะไรไปดูกันเลยค่ะ ทะเลแสมสาร นอกจากการเล่นน้ำแบบธรรมดา วันนี้เราจะพาไปกินซาซิมิ กลางทะเลกันค่ะ แค่ฟังก็ฟินแล้วใช่มะ...

ชีวิตเรียบง่าย แบบชาวเล แพเฒ่าทะเล จ.ระนอง

ความหรูหราหาได้ง่ายในปัจจุบัน แต่ชิวิตแบบดั้งเดิมเรียบง่าย กลับหาเจอได้ยากในชิวิตทุกวันนี้ หากใครอยากสัมผัสกับชีวิตแบบชาวเลแท้ๆ เราจะพาเพื่อนๆไปกันค่ะ ใครอยากสัมผัสกับธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด พลาดไม่ได้อีกแล้วที่ แพเฒ่าทะเล จ.ระนอง เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับบรรยากาศชีวิตเรียบง่ายแบบชาวเล ใช้ชีวิตอยู่บนแพปลา ที่รอบล้อมไปด้วยสายน้ำและขุนเขา ที่สวยงามมากกกก...

ห้วยหินดำ โฮมสเตย์ สุพรรณบุรี

อากาศร้อนๆแบบนี้ หนีเข้าป่าไปหาต้นไม้เยอะๆ พักผ่อนแบบสบายๆ กันดีกว่าเนาะ วันนี้เราจะพาไป ไปนอนโฮมสเตย์ แค่ 500 ก็นอนได้ละ วันนี้จะพาเพื่อนๆไปดูบรรยากาศแบบชิลๆที่ ห้วยหินดำ โฮมสเตย์ ราคาที่พักกระท่อมหลังละ 500...

สีสันตะวันออก “พัทยาและที่เที่ยวชลบุรี” สนุกอโลฮ่า ทะเลใสดี๊ด๊ากว่าที่คิด

ฉันจะไปพัทยา พัทยา พัทยา หลายคนมีคำถามในใจว่าไปทำไม? ก็รู้อยู่แล้วว่ามีทะเล และอาหารซีฟู้ด วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ตามไปดูน้ำใสๆ กับการล่องเรือยอร์ชสุดหรู รวมทั้งที่เที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดชลบุรีกันค่ะ ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่บางคนอาจยังไม่รู้ เชื่อมั้ย!! ว่าใกล้พัทยาก็มีทะเลแหวก อยู่ในจังหวัดชลบุรีเนี่ยแหละค่ะ ตามตันจังไปดูกันเลยนะคะ Luxperience @ สีสันตะวันออก เรามีเรื่องมาบอกมาเล่าให้ฟังค่ะ Go!...